Giới thiệu về VINFAST

VinFast là công ty thành viên thuộc tập đoàn Vingroup, một trong những Tập đoàn Kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á. Với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đẳng cấp và trải nghiệm xuất sắc cho mọi người.

Tầm nhìn

Trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Sứ mệnh

Vì một tương lai xanh cho mọi người

Triết lý thương hiệu

Đặt khách hàng làm trọng tâm, VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đẳng cấp và trải nghiệm xuất sắc cho mọi người.

Giá trị cốt lõi

Sản phẩm đẳng cấp, giá tốt, hậu mãi vượt trội.

Dấu chân toàn cầu

VinFast đã nhanh chóng thiết lập sự hiện diện toàn cầu, thu hút những tài năng tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới và hợp tác với một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trong ngành Ô tô.

Nhà máy VINFAST

Tổ hợp nhà máy ôtô VinFast diện tích 335 hecta nằm tại khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, nơi trước đây vốn là đầm lầy nuôi tôm của người dân Cát Hải. Chỉ sau hơn một năm kể từ ngày khởi công, tổ hợp nhà máy VinFast đã thành hình, đa số nhà xưởng đã hoàn thiện và đang lắp ráp dây chuyền sản xuất.

Tổ hợp nhà máy VinFast gồm nhà điều hành, khu nhà sản xuất xe máy điện, khu nhà sản xuất ôtô, khu công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo và viện nghiên cứu và phát triển R&D. Cả nhà máy sản xuất ôtô và nhà máy sản xuất xe máy điện đều có công suất thiết kế 38 xe/giờ. Vào giai đoạn 1, mỗi nhà máy sẽ sản xuất 250.000 xe/năm và 500.000 xe/năm vào giai đoạn 2. Riêng nhà máy sản xuất xe máy điện có thể nâng lên 1 triệu xe/năm.

Xưởng hàn được trang bị 1.200 ABB của Thụy Điển, công đoạn hàn thân xe hoàn toàn tự động. Sau khi đi từ xưởng dập, xưởng hàn, tới xưởng sơn, rồi thân xe sẽ tập trung tại xưởng lắp ráp, thực hiện công đoạn cuối cùng bao gồm lắp dây điện, nội thất, hệ truyền động và động cơ.

VinFast có xưởng sản xuất động cơ rộng 50.000 m2. Đây sẽ là nơi sản xuất động cơ BMW N20 trang bị trên Lux A2.0 và Lux SA2.0. Bên cạnh đó, tổ hợp còn có xưởng phụ trợ và khu công nghiệp phụ trợ cho các đối tác.

CÁC MỐC PHÁT TRIỂN QUAN TRỌNG

Chúng tôi đã kết hợp thiết kế cao cấp, công nghệ tiên tiến và dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra nhà sản xuất ô tô toàn cầu đầu tiên của Việt Nam. Vingroup đã thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam trong ba mươi năm, và giờ đây, VinFast mang sứ mệnh đó ra tầm thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi rất đơn giản: tạo ra một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.

Giai đoạn 1: Thành lập VinFast

2017

Thành lập khu phức hợp sản xuất ô tô hiện đại của VinFast với khả năng mở rộng hàng đầu toàn cầu với khả năng tự động hóa lên đến 90% tại Hải Phòng, Việt Nam

2018

Sự kiện ra mắt chính thức của các mẫu xe Lux tại Paris Motor Show 2018, được AUTOBEST trao giải “A Star is Born”.

2019

Chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô là Lux A2.0 sedan, Lux SA2.0 SUV và city car Fadil cùng với 3 mẫu xe máy điện thông minh: Ludo, Impes và Klara tại thị trường Việt Nam.

Giai đoạn 2: Tăng tốc

2020

Các mẫu xe của VinFast trở thành các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam.

2021

Ra mắt hai mẫu xe điện thông minh cao cấp mới đó là Feliz và Theon. Ngoài ra sản phẩm xe buýt điện cũng chính thức được đưa vào vận hành.

2022

Ra mắt ba mẫu xe điện thông minh hoàn toàn mới: VF e34, đây là mẫu SUV nhỏ gọn dành cho thị trường Việt Nam và 02 mẫu ô tô điện thông minh cao cấp hơn: VF 8 và VF 9 cho thị trường toàn cầu.

Giai đoạn 3: Vươn tầm toàn cầu

2021

Công bố chiến lược phát triển sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của VinFast đến năm 2023. Tiết lộ toàn bộ dòng xe điện trên tất cả các phân khúcp chạy điện : VF 8 và VF 9 cho thị trường toàn cầu.

2022

– Mở bán đặt hàng các mẫu xe điện VF 8 và VF 9 . Ra mắt NFT VinFast và các ưu đãi đặc quyền.

– Khai trương các showroom trưng bày tại Mỹ, Canada và châu Âu

– Phân phối toàn cầu 02 mẫu xe điện VF 8, VF 9. 

Share: